thương mại điện tử
Walmart và hành trình tái định hình bán lẻ Mỹ bằng công nghệ và tốc độ
Walmart tăng tốc chuyển đổi sang mô hình bán lẻ 4.0, kết hợp công nghệ và mạng lưới phân phối rộng khắp để lấy lại vị thế trong cuộc đua với Amazon, đưa vốn hóa tăng 50% trong một năm qua.
Thương mại điện tử chiếm sóng: Lợi nhuận về tay ai?
Khi thương mại điện tử chiếm tới 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam, không thể phủ nhận vai trò trung tâm của lĩnh vực này trong hành trình chuyển đổi số. Nhưng giữa cơn bùng nổ đó, câu hỏi đặt ra là: Ai đang thực sự hưởng lợi? Và liệu tất cả các bên có đang cùng nhau tiến về phía trước?
Doanh nghiệp Việt chinh phục thế giới qua gian hàng số
Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam đang tận dụng gian hàng số trên Alibaba để tiếp cận thị trường toàn cầu. Xu hướng số hóa thương mại đang mở ra cơ hội mới cho hàng Việt vươn xa.
TikTok Shop, Shopee Live và "cuộc chiến thương mại trực tiếp": Người bán nhỏ lẻ đi về đâu?
TikTok Shop, Shopee Live và "cuộc chiến thương mại trực tiếp": Người bán nhỏ lẻ đi về đâu?
Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ sau đại dịch, livestream đã trở thành mặt trận cạnh tranh khốc liệt giữa các sàn. Shopee, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu bằng hình thức mua sắm kết hợp giải trí, để lại sau lưng các sàn nội địa và hàng nghìn nhà bán nhỏ đang chật vật tìm chỗ đứng. Liệu người bán cá nhân còn cơ hội tồn tại giữa làn sóng "số hóa giải trí" này?
Từ 1/7, sàn thương mại điện tử sẽ nộp thuế thay người bán hàng online
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 117/2025/NĐ-CP, quy định rõ trách nhiệm của các sàn giao dịch thương mại điện tử trong việc khấu trừ và nộp thuế thay cho các hộ kinh doanh và cá nhân bán hàng trên nền tảng từ ngày 1/7/2025. Đây là bước đi nhằm siết chặt quản lý thuế trong môi trường kinh doanh số, đồng thời tăng tính minh bạch và công bằng trong thực thi nghĩa vụ tài chính với Nhà nước.
Phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026-2030
Phê duyệt kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026-2030
Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1568/QĐ-BCT về phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026 - 2030. Kế hoạch được xây dựng trên tinh thần thương mại điện tử là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy phát triển bền vững.
Siết quản lý sàn thương mại điện tử: Phải định danh người bán, ngăn chặn hàng giả
Siết quản lý sàn thương mại điện tử: Phải định danh người bán, ngăn chặn hàng giả
HÀ NỘI – Các sàn thương mại điện tử sẽ đối mặt với những chế tài nghiêm khắc nếu không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ xác minh người bán và ngăn chặn hàng giả, hàng nhái. Đây là nội dung nổi bật trong dự thảo nghị định mới do Bộ Công Thương xây dựng, thay thế Nghị định số 98/2020/NĐ-CP, nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và chống hàng hóa vi phạm pháp luật trong môi trường kinh doanh số.
Thị trường KOL, KOC Việt Nam bước vào giai đoạn sàng lọc
(KTSG Online) – Thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn sàng lọc khốc liệt. Dù số lượng KOL, KOC tăng nhanh, áp lực cạnh tranh và siết chặt chính sách thuế khiến nhiều nhà bán hàng nhỏ lẻ rút lui.
Sẽ thêm quy định với người kinh doanh hàng hóa qua thương mại điện tử
(KTSG Online) - Để tháo gỡ những bất cập của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa năm 2007, Phó thủ tướng Lê Thành Long cho biết, dự thảo luật đã sửa đổi một số nội dung như bổ sung nghĩa vụ đối với người kinh doanh hàng hóa qua thương mại điện tử, đề xuất bỏ cơ chế phân công theo từng sản phẩm, hướng mạnh về hậu kiểm.

