Không đi lối mòn: Doanh nghiệp Việt mở cửa Hàn Quốc bằng bản sắc riêng

15/06/2025, 17:00
VTV Money - Không xuất khẩu nguyên liệu thô hay làm gia công cho đối tác nước ngoài, doanh nghiệp Việt đang chọn cách “mở đường” bằng những sản phẩm hoàn chỉnh, có thương hiệu riêng. Xuất hiện tại Seoul Food 2025, Tập đoàn TH mang hương vị Việt đến Hàn Quốc – một trong những “phép thử” khó tính nhất châu Á
Không đi lối mòn: Doanh nghiệp Việt mở cửa Hàn Quốc bằng bản sắc riêng
Ảnh minh hoạ.

Từ nguyên liệu bản địa đến chuẩn quốc tế

Tại gian hàng Việt Nam ở hội chợ Seoul Food 2025 diễn ra với sự tham gia của 1.640 công ty tham gia đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, Tập đoàn TH giới thiệu hai dòng sản phẩm chủ lực: TH true TEA và TH true YOGURT. Trong đó, trà TH được sản xuất từ các giống trà xanh, trà đen, ô long trồng tại Mộc Châu – vùng đất có khí hậu mát mẻ quanh năm, rất thích hợp để canh tác trà chất lượng cao. Đây cũng là vùng nguyên liệu đạt chuẩn quốc tế, không thuốc trừ sâu hóa học, không chất bảo quản.

TH TRÀ.webp

Khách hàng tại triển lãm thử sản phẩm trà TH. Ảnh TH


Các sản phẩm trà đóng chai được kết hợp khéo léo với các loại trái cây đặc trưng nhiệt đới như vải, đào, chanh, ổi, quất – mang lại trải nghiệm vị giác mới mẻ, khác biệt với các sản phẩm trà đóng chai hiện có tại Hàn Quốc. Mẫu mã sản phẩm cũng được thiết kế tối giản, hiện đại, phù hợp với thị hiếu giới trẻ Hàn Quốc – nhóm người tiêu dùng chiếm tỷ lệ lớn trong ngành đồ uống tiện lợi. TH hướng đến người tiêu dùng trẻ tại Hàn Quốc – những người ưa chuộng thực phẩm tiện lợi nhưng vẫn đề cao yếu tố sức khỏe và tự nhiên.

TH.webp

Trong khuôn khổ Triển lãm có các hội thảo chia sẻ về những xu hướng sử dụng thực phẩm, đồ uống tốt cho sức khỏe. Ảnh: TH

Hóa giải rào cản xuất khẩu bằng nội lực công nghệ

Việc đưa sản phẩm vào Hàn Quốc không đơn giản chỉ là đóng gói và gửi hàng đi. Đó là cả một hành trình vượt qua các rào cản kỹ thuật, tiêu chuẩn khắt khe về ghi nhãn, hạn sử dụng, thành phần và vệ sinh thực phẩm.

Nhờ đầu tư nhà máy chế biến sữa công nghệ cao tại Nghệ An và hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ, TH đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của thị trường Hàn, trước tiên là với sản phẩm sữa chua tiệt trùng TH true YOGURT. Hiện nay, doanh nghiệp đang tiếp tục xúc tiến các thủ tục để sản phẩm trà uống liền TH true TEA được cấp phép nhập khẩu chính ngạch.

Đây là bước đi bài bản, thể hiện tư duy “đi xa phải đi bền”, lấy chất lượng làm gốc để mở rộng thị phần. Hiện Tập đoàn TH đã xuất khẩu thành công sữa chua uống tiệt trùng TH true YOGURT vào thị trường Hàn Quốc, đang xúc tiến để xuất khẩu trà uống liền và các sản phẩm sữa tươi TH true MILK.

Kiều bào – cầu nối đưa hàng Việt vào thị trường Hàn

Với hơn 500.000 người Việt sinh sống tại Hàn Quốc, trong đó hơn 300.000 người đã nhập quốc tịch, cộng đồng kiều bào trở thành lực lượng tiêu dùng quan trọng và là kênh kết nối hiệu quả cho doanh nghiệp Việt.

kiều bào.webp

Đại diện Tập đoàn TH tiếp các nhà phân phối trẻ, có các kênh bán hàng hiệu quả. Ảnh: TH

Tận dụng lợi thế này, TH đang phối hợp với các đơn vị phân phối của người Việt để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ cộng đồng, siêu thị mini và các nền tảng thương mại điện tử nội địa như Coupang, Gmarket. Đây là bước đệm để doanh nghiệp từng bước tiếp cận các chuỗi bán lẻ lớn, hướng tới nhóm người tiêu dùng Hàn Quốc.

Chiến lược “đi từ cộng đồng ra thị trường bản địa” đang được xem là hướng đi thực tế và bền vững cho hàng Việt khi bước chân vào các thị trường phát triển.

Gắn thẻ:
Bình luận (0)

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

VTV Money - Trước cao điểm nắng nóng, EVNNPC đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật và truyền thông, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho 27 tỉnh phía Bắc. Những nỗ lực này góp phần khẳng định vai trò chủ lực của ngành điện trong phục vụ dân sinh và phát triển kinh tế