EVNNPC Vượt Cao Điểm Nắng Nóng, Giữ Ổn Định Lưới Điện Miền Bắc

15/06/2025, 16:20
VTV Money - Trước cao điểm nắng nóng, EVNNPC đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật và truyền thông, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho 27 tỉnh phía Bắc. Những nỗ lực này góp phần khẳng định vai trò chủ lực của ngành điện trong phục vụ dân sinh và phát triển kinh tế
EVNNPC Vượt Cao Điểm Nắng Nóng, Giữ Ổn Định Lưới Điện Miền Bắc
Ảnh minh hoạ.

Chủ động ứng phó nắng nóng với nhiều kịch bản điều hành linh hoạt

Ngay từ đầu năm, EVNNPC đã xây dựng các kịch bản điều hành linh hoạt theo từng cấp độ nắng nóng. Tổng công ty cũng tổ chức diễn tập phương án phòng chống quá tải, xử lý sự cố trong thời gian ngắn, tăng cường kiểm tra đường dây, trạm biến áp và bố trí lực lượng ứng trực 24/24h.

rua_su_tba_phu_lam_quan_duong_kinh_tp_hai_phong.webp

Rửa sứ TBA Phú Lâm, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng

Đẩy mạnh phối hợp và tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ dân

EVNNPC đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương để tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Các chương trình như “Gia đình tiết kiệm điện”, “Trường học chung tay tiết kiệm” được triển khai rộng khắp. Ngoài ra, ứng dụng công nghệ số cũng được đẩy mạnh để nâng cao khả năng theo dõi phụ tải và phản ứng nhanh với các tình huống bất thường.

pc_ninh_binh_huong_dan_cach_su_dung_dien_an_toan_tiet_kiem_trong_nha_truong.webp

PC Ninh Bình hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong nhà trường

Sản lượng điện tăng cao nhưng vẫn giữ vững ổn định hệ thống

Trong tháng 5, sản lượng điện tiêu thụ tại khu vực miền Bắc tăng đột biến do nhiệt độ trung bình cao hơn mọi năm. Tuy vậy, EVNNPC vẫn duy trì cung ứng ổn định, không để xảy ra gián đoạn trên diện rộng. Điều này cho thấy sự chủ động và hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành, cũng như nỗ lực không ngừng của đội ngũ kỹ sư, công nhân ngành điện.

Gắn thẻ:
Bình luận (0)

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

VTV Money - Không xuất khẩu nguyên liệu thô hay làm gia công cho đối tác nước ngoài, doanh nghiệp Việt đang chọn cách “mở đường” bằng những sản phẩm hoàn chỉnh, có thương hiệu riêng. Xuất hiện tại Seoul Food 2025, Tập đoàn TH mang hương vị Việt đến Hàn Quốc – một trong những “phép thử” khó tính nhất châu Á