Tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung hoạt động trở lại từ 25/5

23/05/2025, 09:14
VTV.vn - Sau 5 năm tạm dừng hoạt động do dịch COVID-19, đoàn tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung sẽ chính thức hoạt động trở lại từ ngày 25/5/2025.
Tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung hoạt động trở lại từ 25/5
Tàu khách chạy chặng Hà Nội - Nam Ninh. Ảnh: PLO.

Hàng ngày sẽ có 2 đoàn tàu mang số hiệu MR1 và MR2, xuất phát từ ga Gia Lâm (Hà Nội) tới ga Nam Ninh (Trung Quốc) và ngược lại.

Cụ thể, tàu MR1 sẽ xuất phát tại ga Gia Lâm lúc 21 giờ 20 phút và đến ga Nam Ninh lúc 10 giờ 6 phút hôm sau. Ở chiều ngược lại, tàu MR2 xuất phát tại ga Nam Ninh lúc 18 giờ 5 phút và đến ga Gia Lâm lúc 5 giờ 30 phút hôm sau.

Hành khách sẽ làm thủ tục xuất nhập cảnh tại ga Đồng Đăng – Lạng Sơn (Việt Nam) và Bằng Tường – Quảng Tây (Trung Quốc).

Đặc biệt, từ ngày 27/5/2025, ngành đường sắt 2 nước sẽ tổ chức chạy tàu thẳng từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đến ga Bắc Kinh (Trung Quốc) và ngược lại. Cụ thể, tàu xuất phát từ ga Gia Lâm vào 21 giờ 20 phút ngày thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần, đến ga Bắc Kinh Tây vào thứ năm và chủ nhật hàng tuần. Hành khách có thể mua vé đi tiếp đến nước thứ 3 bằng đường sắt tại các ga liên vận quốc tế trên lãnh thổ Trung Quốc.

Tại Việt Nam, ngoài bán vé đi các ga Liên vận quốc tế trên lãnh thổ Trung Quốc, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam còn bán vé các chặng nội địa từ ga Gia Lâm đến các ga: Bắc Giang, Đồng Đăng và ngược lại.

Về giá vé, chặng Hà Nội – Nam Ninh (Trung Quốc) có giá khoảng 1.000.000 đường/vé/lượt, chặng Hà Nội – Bắc Kinh (Trung Quốc) khoảng 9.378.000 đường/vé/lượt. Đặc biệt, trẻ em dưới 4 tuổi được miễn vé, từ 4 đến 12 tuổi được giảm 50% (mỗi người lớn được kèm 1 trẻ em), đoàn từ 6 người trở lên được giảm 25% giá vé.

Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức bán vé tàu liên vận quốc tế trực tiếp tại các ga: Hà Nội, Gia Lâm, Bắc Giang và Đồng Đăng.

Bình luận (0)

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Trào lưu mua sắm “blind bag” (túi mù) – vốn là hiện tượng giới trẻ Việt săn đón vì sự bất ngờ và yếu tố tâm lý – đang bắt đầu tạo sóng tại các thị trường châu Âu. Với mô hình kết hợp thương mại giải trí, các thương hiệu nội địa nhanh chóng “xuất khẩu cảm xúc”, mở ra cơ hội mới cho ngành bán lẻ trải nghiệm.