Nguyễn Hải Ninh – từ “nhà sáng lập chuỗi cà phê” đến người viết lại cuộc chơi cho thuê phòng truyền thống

01/06/2025, 12:11
Nguyễn Hải Ninh, nhà sáng lập và cựu CEO của chuỗi cà phê vô cùng đình đàm và nổi tiếng hiện nay - The Coffee House, đã rời khỏi lĩnh vực F&B sau 6 năm gắn bó để bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực mới là thuê phòng với dự án M Village.
Nguyễn Hải Ninh – từ “nhà sáng lập chuỗi cà phê” đến người viết lại cuộc chơi cho thuê phòng truyền thống
Doanh nhân Nguyễn Hải Ninh

Nguyễn Hải Ninh là một trong những gương mặt sáng giá nổi lên trong giới khởi nghiệp Việt Nam khi đã “lèo lái” chuỗi cà phê The Coffee House. Dưới sự dẫn dắt của anh, The Coffee House đã phát triển “thần tốc” trở thành thương hiệu F&B được yêu thích nhờ mô hình hiện đại, không gian sáng tạo cũng như chú trọng đến trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, vào năm 2021, sau 6 năm gắn bó, Nguyễn Hải Ninh rời ghế CEO và tuyên bố tạm biệt lĩnh vực F&B – một quyết định khiến rất nhiều người vô cùng bất ngờ.

Thế nhưng, đây không phải là dấu chấm hết cho hành trình khởi nghiệp của anh, mà là một bước chuyển mình táo bạo: tham gia vào lĩnh vực cho thuê phòng – một ngành truyền thống nhưng vô cùng nhiều tiềm năng.

Ngay sau khi tạm biệt The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh thành lập M Village – một startup cung cấp dịch vụ lưu trú nhắm vào nhóm người trẻ độc thân, nhân viên văn phòng, freelancer và các cặp đôi trẻ tại thành thị.

Khác với những mô hình nhà trọ hoặc căn hộ dịch vụ truyền thống đã quá phổ biến ngày nay, M Village xây dựng chuỗi căn hộ cho thuê với thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích kèm theo như không gian làm việc chung, khu vực giải trí, vườn nhỏ, và đặc biệt là khả năng kết nối cộng đồng cư dân – đúng như cái tên “Village” (ngôi làng).

Nguyễn Hải Ninh cho biết anh muốn xây dựng một hệ sinh thái sống hiện đại cho thế hệ trẻ Việt Nam bằng cách tạo ra một mô hình sống mới giữa lòng thành thị – nơi con người có thể vừa có không gian riêng tư, vừa có những kết nối xã hội tích cực.

Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, M Village của anh Nguyễn Hải Ninh đã phát triển với hơn 30 địa điểm lưu trú tại TP.HCM với hơn 1.000 phòng.

Startup này cũng đã gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư mạo hiểm của Nhật Bản là Genesia Ventures và một số nhà đầu tư thiên thần khác. Việc thu hút được vốn ngoại là một minh chứng cho thấy tiềm năng mở rộng của mô hình này không chỉ trong nước mà cả ở những thị trường khác.

Mục tiêu của M Village là trở thành thương hiệu lưu trú có thể phủ sóng toàn quốc trong thời gian tới.

Phong cách sống đã là điểm then chốt đã làm nên thương hiệu M Village. Họ không chỉ cho thuê phòng mà bán cả trải nghiệm – từ thiết kế không gian, cách vận hành đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Nhờ vào kinh nghiệm dày dặn trong ngành F&B – nơi “Khách hàng là thượng đế” – Nguyễn Hải Ninh đã khéo léo áp dụng tư duy đó vào một lĩnh vực hoàn toàn khác biệt.

Từ The Coffee House đến M Village, Nguyễn Hải Ninh đã và đang chứng minh rằng sự thành công không đến từ việc đi theo thị trường, mà là từ khả năng tái định nghĩa lại những nhu cầu cũ bằng giải pháp mới. Với M Village, anh đang góp phần viết lại cuộc chơi trong ngành thuê phòng truyền thống – một ngành tưởng như đã quá quen thuộc và không có gì mới mẻ trong xã hội hiện nay.

Bình luận (0)

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.