Năm 2024: Bước đột phá lịch sử của Vietnam Airlines
Điểm nhấn nổi bật trong Đại hội là báo cáo thành tích ấn tượng của Vietnam Airlines năm 2024 trong sản xuất kinh doanh với 112.776 tỷ đồng đối với doanh thu hợp nhất và đạt 7.958 tỷ đồng với lợi nhuận sau thuế. Đây là mức cao nhất trong lịch sử của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của hãng sau giai đoạn đầy biến động.
Năm 2024 được coi là tiền đề thúc đẩy sự phát triển của Vietnam Airlines. Hãng đã thực hiện gần 140.000 chuyến bay an toàn, vận chuyển xấp xỉ 22,8 triệu lượt hành khách. Mạng bay được khôi phục và mở rộng so với thời kỳ trước đại dịch, trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam khai thác tất cả các sân bay nội địa.
Nhờ chính những nỗ lực không ngừng nghỉ, Vietnam Airlines có bước tiến mạnh mẽ, tiếp tục củng cố giá trị thương hiệu và uy tín của mình trên trường quốc tế khi liên tục nhận tiêu chuẩn 4 sao của Skytrax và nhiều giải thưởng danh giá khác như "Hãng hàng không thế giới 5 sao" của APEX và lọt "Top 25 hãng hàng không hàng đầu thế giới" của Airlines Rating.
Tăng tốc cho tương lai: Đẩy mạnh mở rộng mạng lưới, đầu tư đội tàu bay hiện đại
Bước sang năm 2025, để thể hiện quyết tâm tăng tốc trong tương lai, Vietnam Airlines đề ra kế hoạch đầu tư. Mở đầu là dự án mua 50 tàu bay thân hẹp thế hệ mới với tổng vốn hơn 92.000 tỷ đồng, dự kiến triển khai trong giai đoạn 2030 - 2035 nhằm nâng cao sức cạnh tranh và giảm phát thải.
Ngoài ra, chỉ trong 6 tháng đầu năm, hãng đã mở 5 đường bay quốc tế, kết nối với các thành phố lớn như Bắc Kinh, Bangkok, Busan, đồng thời khôi phục những đường bay quan trọng tới Moscow, Bali, Kuala Lumpur và Hồng Kông (Trung Quốc). Vietnam Airlines dự kiến khai thác đường bay tới Milan (Ý) và Copenhagen (Đan Mạch) trong nửa cuối năm nay.
Ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines phát biểu tại Đại hội
Khẳng định vị thế: Chuyển đổi số và phát triển bền vững là chìa khóa
Vietnam Airlines đang hướng tới tham vọng lớn hơn, không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước mà còn đặt mục tiêu khẳng định vị thế trên trường quốc tế: trở thành hãng hàng không top 2 Đông Nam Á về quy mô, lọt vào nhóm 10 hãng được ưa chuộng nhất châu Á, và hướng tới đạt chuẩn 5 sao quốc tế.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, Đề án tái cơ cấu toàn diện đang được triển khai. Chuyển đổi số tiếp tục trở thành ưu tiên hàng đầu, đồng thời “bắt tay” với các ông lớn như VNPT, FPT để hiện đại hóa và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hãng cũng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững với việc xây dựng lộ trình ESG cụ thể: sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) và giảm phát thải carbon nhằm khẳng định hình ảnh một hãng hàng không Quốc gia có trách nhiệm với xã hội.
Năm 2024 đánh dấu một cột mốc lịch sử đối với Vietnam Airlines – bước đệm chiến lược cho những bứt phá mạnh mẽ trong tương lai. Với những nỗ lực không ngừng, hãng hàng không Quốc gia đang từng bước khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường nội địa và vươn tầm ảnh hưởng ra thế giới, xứng đáng là biểu tượng hàng không của Việt Nam trên trường quốc tế.
Hội thảo “Chiến lược gia tăng cơ hội xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Nhật Bản” do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức ngày 25/6 được diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia nhằm thảo luận về tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.