Ngày 18/6, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức giới thiệu SHB SAHA – ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới, được phát triển như một phiên bản nâng cấp toàn diện từ SHB Mobile. Với công nghệ tiên tiến, giao diện thân thiện và loạt tiện ích thông minh, SHB SAHA mang đến trải nghiệm tài chính mới mẻ, nhanh chóng và mượt mà, hướng tới mô hình ngân hàng không giới hạn- phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng trong thời đại số.
“SHB SAHA” là viết tắt của “Sài Gòn – Hà Nội”, hai thành phố biểu tượng trong tên gọi chính thức của SHB. Tên gọi này thể hiện mong muốn kết nối sâu sắc với khách hàng trong từng sản phẩm và dịch vụ, mang đến sự an tâm trong mọi giao dịch tài chính. Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm, SHB SAHA được thiết kế tối giản nhưng hiện đại, mang sắc cam thương hiệu kết hợp chuyển động mượt mà. Từng thao tác chạm, vuốt được tối ưu hóa, giúp người dùng có cảm giác sử dụng như một mạng xã hội thông minh, linh hoạt và truyền cảm hứng.
SHB SAHA hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tiêu dùng số mới cho khách hàng
SHB SAHA tích hợp nền tảng ngân hàng hợp kênh (Omni Channel), cho phép người dùng thực hiện hầu hết các giao dịch tài chính mà không cần đến quầy. Chuyển khoản, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn, mở thẻ quốc tế, vay thấu chi, đầu tư, bảo hiểm… đều có thể thực hiện nhanh chóng, thuận tiện và miễn phí mọi lúc, mọi nơi, từ thành thị đến nông thôn.
Song song đó, SHB liên tục nâng cấp hạ tầng công nghệ đặc biệt là hệ thống xử lý giao dịch nhằm đảm bảo tốc độ và sự ổn định. Các thao tác như quét QR, chuyển tiền diễn ra gần như tức thì, thể hiện cam kết lấy trải nghiệm người dùng làm trọng tâm. Mục tiêu hướng tới thế hệ khách hàng trẻ – những người ưu tiên tốc độ, tiện ích và tính cá nhân hóa. Ứng dụng không chỉ phục vụ nhu cầu chi tiêu hằng ngày, mà còn đồng hành trong các quyết định tài chính dài hạn, phù hợp với định vị là một nền tảng tài chính thông minh toàn diện.
Việc ra mắt SHB SAHA là một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của SHB, từng bước hiện thực hóa mô hình Bank of The Future. Ứng dụng các công nghệ như AI, Big Data, Machine Learning, SHB hướng tới tự động hóa quy trình, số hóa hành trình khách hàng, nâng cao hiệu quả vận hành và tạo đột phá trong trải nghiệm người dùng.
Đại diện SHB khẳng định: “SHB SAHA là bước tiến chiến lược trong hành trình chuyển đổi số, thể hiện cam kết đổi mới sáng tạo của SHB nhằm trở thành Ngân hàng số được yêu thích nhất và top 1 về hiệu quả vào năm 2028.” Tầm nhìn đến năm 2035, SHB hướng tới vị thế Ngân hàng bán lẻ hiện đại, xanh và số hóa hàng đầu khu vực, đồng thời giữ vai trò trụ cột trong cung ứng vốn và giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp tư nhân chiến lược và hệ sinh thái phát triển bền vững.
Từ ngày 1/7 tới, hệ thống Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chính thức vận hành theo mô hình tổ chức mới, với 63 chi nhánh cấp tỉnh, thành phố được sắp xếp lại thành 15 chi nhánh khu vực. Đây là bước đi quan trọng nhằm thực hiện tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả quản lý, đồng thời đồng bộ hóa với cơ cấu chính quyền địa phương sau sáp nhập.