Thu hẹp miền Bắc, dồn lực cho thị trường phía Nam
Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO chuỗi nhà thuốc An Khang, doanh nghiệp đã hoàn tất việc đóng cửa các điểm bán không hiệu quả tại miền Bắc vào cuối năm 2024. Việc thu hẹp quy mô tại khu vực này nằm trong chiến lược tối ưu vận hành và tập trung nguồn lực cho thị trường phía Nam – nơi An Khang được đánh giá có sức mua cao và biên lợi nhuận ổn định hơn.
Trong năm 2025, chuỗi nhà thuốc này đặt mục tiêu mở thêm 150 cửa hàng mới tại miền Nam, đặc biệt tại các đô thị loại 2, loại 3 và khu vực dân cư đông. Thế Giới Di Động sẽ tận dụng hạ tầng hiện hữu từ chuỗi Bách Hóa Xanh và Thế Giới Di Động để tiết giảm chi phí thuê mặt bằng và vận hành – yếu tố từng khiến các chuỗi nhà thuốc mở rộng nhanh nhưng thiếu hiệu quả.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO nhà thuốc An Khang. ẢNH: THU HÀ
Bắt tay Medpro, mở rộng trải nghiệm y tế trực tuyến
Không chỉ dừng lại ở bán lẻ dược phẩm, An Khang đang chuyển mình thành nền tảng dịch vụ y tế số. Mới đây, doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với Medpro – đơn vị cung cấp giải pháp khám chữa bệnh trực tuyến – để tích hợp tính năng đặt lịch khám, tư vấn online ngay trên website và ứng dụng của chuỗi.
Thông qua Medpro, người dùng có thể tiếp cận nhanh chóng với hơn 300 cơ sở y tế và 70 bệnh viện tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Với mô hình này, An Khang kỳ vọng sẽ nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời đón đầu xu hướng chăm sóc sức khỏe từ xa – vốn ngày càng được ưa chuộng sau đại dịch.
Siết chặt nguồn gốc thuốc, nói không với hàng trôi nổi
Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng xuất hiện ngày càng tinh vi trên thị trường, đại diện An Khang khẳng định toàn bộ sản phẩm được bày bán tại hệ thống đều có nguồn gốc rõ ràng, đạt chuẩn kiểm định của cơ quan chức năng.
Theo bà La Ngọc Bảo Trân – Giám đốc ngành hàng dược phẩm chuỗi An Khang, doanh nghiệp chỉ hợp tác với các nhà máy đạt tiêu chuẩn, có hồ sơ pháp lý đầy đủ và sản phẩm được kiểm tra kỹ từ mẫu mã đến chất lượng dược chất. An Khang cũng tuyệt đối không phân phối thuốc gia công, thuốc không kê toa không rõ xuất xứ.
“Chúng tôi không chỉ bán thuốc, mà muốn đồng hành với người dân trong hành trình chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, An Khang cũng sẽ là một trong những chuỗi bán lẻ đi đầu trong việc ngăn chặn tình trạng thuốc trôi nổi và giả mạo đang gây nhức nhối trên thị trường,” ông Hiểu Em nhấn mạnh.
CTCP Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) vừa công bố kế hoạch chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) với quy mô hơn 231 triệu cổ phiếu, tương đương 11,11% vốn. Sau phát hành, vốn điều lệ dự kiến tăng lên 23.113 tỷ đồng, tiếp tục giữ ngôi đầu về quy mô vốn trong ngành chứng khoán.